Danh mục

TIN TỨC

Laptop Bị Nóng Tắt Đột Ngột Nguyên Nhân Do Đâu?

Nếu muốn laptop của bạn không bị sự cố nóng tắt đột ngột trong quá trình sử dụng thì hãy tìm hiểu kỹ những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trong bài viết này, hy vọng giúp ích được cho bạn.

Laptop Bị Nóng Tắt Đột Ngột

Hiện tượng laptop bị nóng và tắt đột ngột trong quá trình sử dụng là rất hay xãy ra. Bạn không biết chuyện gì đang xãy ra với chiếc laptop của mình và nếu nó không được xử lý kịp thời thì nguy cơ hư hỏng nặng là điều hiển nhiên.

laptop-bi-nong-tat-dot-ngot

Để có những giải pháp đúng đắn để xử lý kịp thời thì bạn phải biết rõ về các nguyên nhân làm laptop bị nóng dẫn đến việc máy tắt. Sau đây chính là những nguyên nhân đó:

Không Vệ Sinh Laptop Định Kỳ

Laptop mua về xài 3 năm chưa mang đi vệ sinh thì không còn gì để nói, nó không hư là mừng rồi chứ đừng nói chi là nóng tắt. Việc vệ sinh laptop định kỳ là khá quan trọng, nhiều người lầm tưởng việc này chỉ có mục đích là làm sạch bụi bẩn lâu ngày mà thôi nhưng thực ra tác dụng thực sự nằm ở việc thay keo tản nhiệt cho máy.

Trong quá trình làm việc thì chắc chắn sẽ tỏa nhiệt, nếu không xử lý được lượng nhiệt này thì chắc chắn sẽ gây ra tình trạng quá nhiệt khiến cho hệ thống tự động ngắt để bảo vệ máy.

Chưa Cập Nhật Driver Mới

Việc cập nhật Driver cũng ảnh hưởng đến việc máy bị nóng. Driver quá cũ sẽ khiến cho máy hoạt động một các cưỡng ép, từ đây cũng sẽ khiến nhiệt độ tăng cao.

Hãy thường xuyên cập nhật Driver cho máy để đảm bảo quá trình hoạt động mượt mà và không lo bị nóng. Nếu việc này khiến bạn cảm thấy tốn công thì có thể nhờ sự trợ giúp của phần mềm như Driver Booster, chỉ 1 click là tự động tìm cập nhật mới nhất cho laptop của bạn.

Quạt Laptop Bị Trục Trặc

Nhiều tình huống quạt laptop bị gãy cánh, bị khô dầu, phát ra tiếng kêu hoặc bị hư đến nỗi không hoạt động được thì đây chính là nguyên nhân khiến laptop bị nóng tắt đột ngột.

Nếu bạn có thể tự mở máy để kiểm tra thì quá tốt, còn nếu không thì đừng ngại mang máy ra các trung tâm sửa chữa để kiểm tra.

Các Thành Phần Trên Main Gặp Sự Cố

Bên cạnh những nguyên nhân trên thì còn có những nguyên nhân chuyên sâu khác về việc các thành phần trên mainboard bị hư hỏng, điều này cũng có thể khiến cho máy bị quá nhiệt.

Trong tình huống này bạn cần mang máy rat rung tâm sửa chữa laptop uy tín để tiến hành kiểm tra sửa chữa.

laptop-cu-gia-relaptop-cu-duoi-7-trieu
support_agent
Zalo
wechat
Chat F/B
storefront
Địa chỉ
phone_in_talk
0909.488.003